Quy định về luật sau cai nghiện 2010

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Thưa luật sư! Em nghe nói kể từ ngày 01/10/2010 một số trường hợp sau khi cai nghiện 2 năm sẽ bị giữ lại đi tiếp tục thêm 2 năm nữa có phải không ạ. Hiện nay gia đình nhà em đang rất băn khoăn về vấn đề đó.Nhà em có anh trai hiện đang cai nghiện ở Trung tâm 06 Sóc Sơn - Hà nội. Đến tháng 12 năm nay là anh em kết thúc đợt cai nghiên 2 năm. Luật sư cho em hỏi liệu anh trai em có bị giữ lại tiếp tục 2 năm nữa không ạ.? Mong luật su giúp gia đình em. Chân thành cảm ơn.
    • Tôi cũng chưa tìm đọc quy định này và tôi rất không thích.
      Theo tôi hiểu thì có sự thay đổi về quản lý người sau cai nghiện bắt buộc. Theo đó thì có 4 đối tượng bị quản lý sau cai nghiện tại trung tâm. Đó là:
      1/ Người nghiện ma tuý từ 5 năm trở lên.
      2/ Đã tiêm chích từ 2 năm trở lên;
      3/ Đã cai nghiện bắt buộc tại trung tâm từ 3 lần trở lên;
      4/ Trong vòng 6 tháng có vi phạm nội quy, quy định của trung tâm mà bị cảnh cáo 3lần trở lên hoặc 2 lần bị cách ly tại phòng kỷ luật.
      Có lẽ anh bạn không bị áp dụng quy định mới này đâu vì anh ta bị cai nghiện bắt buộc khi quy định này chưa có hiệu lực kia mà.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn