Quy định về màu mực sử dụng trong kỳ thi THPT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/07/2020

Gửi Ban biên tập em có nội dung thắc mắc như sau:

Em tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông em có sử dụng viết mực xanh để làm bài thi Văn và bút đen khi làm bài thi Toán như vậy có vi phạm quy định không ạ?

    • Căn cứ theo Khoản 4 Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về những việc mà thí sinh phải tuân thủ trong phòng thi theo đó tại Điểm e của Điều này có quy định “chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ)”.

      Theo đó thì thí sinh chỉ được dùng một màu mực đối với mỗi bài thi của mình và không được dùng màu mực đỏ do đó việc bạn dùng bút xanh làm bài thi môn Văn và bút đen khi làm bài thi môn Toán không vi phạm quy chế thi chỉ cần với mỗi bài thi chỉ có duy nhất một màu mực đó (không được mực đỏ).

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn