Quy định về tiêu chuẩn của giảng viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

GD&TĐ - Hỏi: Trước đây tôi tốt nghiệp trường Cao đẳng công nghiệp Hà Nội khoa Cơ khí chế tạo. Ra trường, tôi may mắn xin được làm hợp đồng ở một trường Đại học. Do được đánh giá tốt về nghiệp vụ sư phạm và chuyên môn nên sau 1 năm làm hợp đồng tôi được nhà trường ký hợp đồng dài hạn. 2006 tôi chính thức tốt nghiệp loại khá hệ vừa học, vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau đó tôi được phân công chính thức làm giáo viên hướng dẫn thực hành. Tuy nhiên, năm 2011, nhà trường tiến hành rà soát lại tất cả giáo viên thực hành và không cho tôi được giảng dạy với lý do là tôi tốt nghiệp Đại học không chính quy và điều chuyển sang làm công việc quản lý và chuẩn bị dụng cụ, thiết bị thực hành. Tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng không được. Vậy xin được hỏi quý báo: Trường hợp của tôi, nhà trường lấy lý do như vậy để điều chuyển công tác có đúng hay không? – Nguyễn Phúc Minh tỉnh Bình Dương

    • * Trả lời:

      Theo điều 24, Điều lệ trường Đại học ban hành kèm theo Quyết định số 58/2010/QĐ -TTg ngày 22/9/2010 của Thủ trường Chính phủ quy định về tiêu chuẩn của giảng viên như sau:

      1. Có phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt.

      2. Có bằng tốt nghiệp Đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

      Có bằng thạc sĩ trở lên đối với giảng viên giảng dạy các môn lý thuyết của chương trình đào tạo Đại học; có bằng tiến sĩ đối với giảng viên giảng dạy và hướng dẫn chuyên đề, luận văn, luận án trong các chương trình đào tạo thác sĩ, tiến sĩ.

      3. Có trình độ ngoại ngữ tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc.

      4. Đủ sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.

      5. Lý lịch bản thân rõ ràng.

      Với những quy định trên, nếu như bạn đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện trên thì việc nhà trường quyết định anh không được giảng dạy với lý do là không có bằng Đại học hệ chính quy là chưa đúng với văn bản chính sách hiện hành.

      Vì theo khoản 2 điều 24 Điều lệ trường Đại học không quy định tiêu chuẩn giảng viên cần phải có bằng tốt nghiệp Đại học hệ chính quy.

      Còn trong trường hợp bạn chưa đầy đủ các điều cần thiết ví dụ như: chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, chưa đủ sức khỏe và một số điều kiện về văn bẳng, chứng chỉ khác thì việc điều động anh sang làm việc khác là đúng với quy định.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn