Quy định về tiêu chuẩn và điều kiện đối với người tham gia công tác tổ chức kỳ thi THPT năm 2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2020

Những người tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cần những điều kiện, tiêu chuẩn gì?

    • Căn cứ theo Điều 5 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '324628');" target='_blank'>Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn và điều kiện của những người tham gia công tác tổ chức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 như sau:

      1. Công chức, viên chức và nhân viên tham gia kỳ thi phải là người:

      a) Có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm cao;

      b) Nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi;

      c) Không đang trong thời gian bị kỷ luật về Quy chế thi.

      2. Những người có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; cha, mẹ, anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng; người giám hộ; người được giám hộ (gọi chung là người thân) dự thi trong năm tổ chức kỳ thi không được tham gia công tác ra đề thi cho kỳ thi và không được tham gia tổ chức thi tại địa phương nơi có người thân dự thi.

      3. Ngoài các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, những người tham gia ra đề thi và chấm thi tự luận phải là người có năng lực chuyên môn tốt.

      Trên đây là những quy định về tiêu chuẩn và điều kiện đối với người tham gia công tác tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '324628');" target='_blank'>Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn