Quy định về việc bãi nhiệm, miễn nhiệm hội đồng trường đại học tư thục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2020

Chào chuyên viên, tôi có thắc mắc về vấn đề: Bãi nhiệm, miễn nhiệm hội đồng trường đại học tư thục hiện nay được quy định như thế nào? Mong nhận được sự phản hồi sớm của chuyên viên. Cảm ơn.

    • Quy định về việc bãi nhiệm, miễn nhiệm hội đồng trường đại học tư thục
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 99/2019/NĐ-CP thì bãi nhiệm, miễn nhiệm chủ tịch hội đồng trường được quy định như sau:

      a) Việc bãi nhiệm, miễn nhiệm chủ tịch hội đồng trường được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 7 Nghị định này;

      b) Hội đồng trường xem xét, quyết nghị việc miễn nhiệm, bãi nhiệm chủ tịch hội đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu quyết định. Hồ sơ bao gồm: Tờ trình nêu rõ lý do các trường hợp miễn nhiệm, bãi nhiệm; các văn bản liên quan minh chứng cho các lý do miễn nhiệm, bãi nhiệm;

      c) Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ đề nghị, hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu ra quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm chủ tịch hội đồng trường; trường hợp không đồng ý thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trên đây là nội dung quy định về bãi nhiệm, miễn nhiệm hội đồng trường của trường đại học tư thục. Để biết thêm thông tin về vấn đề này bạn có tham khảo thêm ở Nghị định 99/2019/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn