Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở cấp tiểu học?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/09/2022

Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở cấp tiểu học? Yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông (cấp 3)? Yêu cầu về nội dung giáo dục cơ sở?

    • Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở cấp tiểu học?

      Tôi là Cẩm Hoa, giáo viên tiểu học trường tiểu học Nguyễn Du. Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu về nội dung giáo dục của tiểu học được luật giáo dục 2019 quy định như thế nào? Mong hỗ trợ.

      Trả lời: Căn cứ Khoản 1, Điểm a Khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019' onclick="vbclick('59C31', '375220');" target='_blank'>Điều 30 Luật Giáo dục 2019 về yêu cầu nội dung giáo dục tiểu học, cụ thể như sau:

      Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

      Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Yêu cầu về nội dung giáo dục cơ sở

      Đối với chương trình giáo dục ở cấp cơ sở, ban biên tập cho tôi hỏi pháp luật về giáo dục mới được ban hành yêu cầu như thế nào về nội dung giáo dục? Chân thành cảm ơn.

      Trả lời: Căn cứ Khoản 1, Điểm b Khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019' onclick="vbclick('59C31', '375220');" target='_blank'>Điều 30 Luật Giáo dục 2019 về yêu cầu nội dung giáo dục trung học cơ sở như sau:

      Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

      Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông (cấp 3)

      Tôi là hiệu trưởng trường cấp ba. Tôi cần tìm hiểu quy định pháp luật của Luật Giáo dục sắp có hiệu lực để củng cố, thay đổi nội dung quy định nhà trường cho phù hợp với quy định pháp luật. Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu về nội dung giáo dục cấp ba có thay đổi gì không, quy định như thế nào?

      Trả lời: Căn cứ Khoản 1, Điểm c Khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019' onclick="vbclick('59C31', '375220');" target='_blank'>Điều 30 Luật Giáo dục 2019, yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông được quy định như sau:

      Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

      Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn