Quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em trước ngày 01/01/2005 được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2018

Quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em trước ngày 01/01/2005 được quy định ra sao? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không?

Mong mọi người giải đáp giúp tôi các câu hỏi trên.

Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Phòng - Bình Dương

    • Quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em trước ngày 01/01/2005 được quy định tại Điều 9 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 1991' onclick="vbclick('94B0', '264214');" target='_blank'>Điều 9 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 1991 với nội dung như sau:

      - Trẻ em được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ. Trẻ em dưới sáu tuổi được chăm sóc sức khoẻ ban đầu, được khám bệnh, chữa bệnh không phải trả tiền tại các cơ sở y tế của Nhà nước theo quy định của Hội đồng bộ trưởng.

      - Cơ quan y tế Nhà nước có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, tổ chức thực hiện việc phòng bệnh và khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ em.

      - Nghiêm cấm việc sử dụng lao động trẻ em trái quy định của pháp luật, có hại cho sự phát triển bình thường của trẻ em.

      Trên đây là nội dung trả lời về quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em trước ngày 01/01/2005. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 1991.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn