Quyền lợi Hợp đồng dành cho nhân viên trong ngành giáo dục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

 Bạn em làm trọng trường học. Chức vụ văn thư. Theo Hợp đồng khoán. Nhà nước mình mới lên lương tối thiểu vùng 1 là 3.500.000. Bạn em không được tăng lương. Mức lương hiện tại chỉ có 3.000.000. Mỗi lần ký hợp đồng là 1 năm. Ngày làm từ 7h sáng tới 4h 30. Em Hỏi kế toán thì kế toán nói . Chỉ tăng lương cho người đã vào biên chế có Hệ số lương dưới 3 chấm và còn hợp đồng thì mức lương tối thiểu đó chỉ dành cho doanh nghiệp . Vậy cho e hỏi như vậy là đúng luật không ? Nếu như vậy đúng luật thì những người làm trong môi trường giáo dục dưới hình thức hợp đồng thì không được luật lao động bảo vệ. Muốn trả lương sao thì trả luôn hay sao? Trong ngành giáo dục có điều khoản nào dành cho nhân viên hợp đồng không. Nếu có thì có thể chỉ giúp em phải tìm ở đâu. Giải đáp thắc mắc dùm em với .

    • ​Theo như thông tin em cung cấp thì bạn em làm trong nhà trường theo chế độ hợp đồng lao động chứ chưa vào biên chế viên chức trong đơn vị sự nghiệp . Vì thế, quan hệ giữa bạn em và nhà trường là quan hệ hợp đồng lao động và chịu sự điều chỉnh của pháp luật lao động chứ không phải Luật VIên chứC.

      Theo quy dịnh tại diều 1 của Nghị định số 122/2015/NĐ-CP thì:

      Nghị định này quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ởdoanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động.

      Như vậy, TRƯỜNG hợp trên vẫn phải áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo quy định chứ không phải là không thuộc đối tượng và phạm vi áp dụng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn