Rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2019

Được biết Bộ giáo dục vừa ban hành văn bản hướng dẫn công tác xã hội trong trường học, anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì việc Rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Điều 5 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('5F2A0', '280376');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như sau:

      - Rà soát, nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình và các hiện tượng bất thường của người học. Chủ động phát hiện người học có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nghỉ học thường xuyên, có nguy cơ bỏ học, bị xâm hại, bị bạo lực, vi phạm pháp luật.

      - Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin của cơ sở giáo dục như hòm thư góp ý, đường dây nóng hoặc các hình thức sử dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận các vụ việc có nguy cơ gây tổn hại đến người học.

      Trên đây là quy định về rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn