Rèn luyện trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 24/05/2022

Rèn luyện trong kì nghỉ hè và kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học được quy định như thế nào?

    • Rèn luyện trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học

      Theo Điều 12 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('7A08A', '364843');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT việc rèn luyện trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học được quy định như sau:

      1. Học viên có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.

      2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do giám đốc trung tâm quy định.

      3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học viên và thông báo đến cha mẹ hoặc nơi làm việc của học viên. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ hoặc nơi làm việc của học viên) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị giám đốc sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 11 Thông tư này.

      Kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học

      Căn cứ Điều 13 Thông tư này việc kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học được quy định như sau:

      Đối với những học viên chưa đủ điều kiện được lên lớp nhưng có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá từ mức Đạt trở lên, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì được đánh giá lại kết quả học tập các môn học có ĐTBmcn dưới 5,0 điểm. Kết quả đánh giá lại của môn học nào được sử dụng thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học đó để xét lên lớp theo quy định tại Điều 11 Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn