Rớt 5 môn thì sinh viên có bị hạ hạng tốt nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/01/2021

Mình là sinh viên đại học theo hệ thống tín chỉ. Trung bình toàn khóa học của mình đạt loại giỏi. Nhưng trong quá trình học mình có 5 lần rớt môn phải học lại và thi lại, số tín chỉ rớt là 8. Vậy cho mình hỏi trường hợp này mình có bị hạ hạng tốt nghiệp xuống loại khá không? Nhờ anh chị tư vấn giúp.

    • Rớt 5 môn thì sinh viên có bị hạ hạng tốt nghiệp không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 28 Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo Quyết định 43/2007/QĐ-BGDĐT có quy định như sau:

      Hạng tốt nghiệp của những sinh viên có kết quả học tập toàn khóa loại xuất sắc và giỏi sẽ bị giảm đi một mức, nếu rơi vào một trong các trường hợp sau:

      a) Có khối lượng của các học phần phải thi lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định cho toàn chương trình;

      ...

      Căn cứ quy định trên thì sinh viên có khối lượng của các học phần phải thi lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định cho toàn chương trình thì sẽ bị giảm đi một mức hạng tốt nghiệp.

      Thông tin bạn cung cấp chưa đủ dữ liệu để tính số phần trăm nêu trên. Cho nên căn cứ quy định trên và trường hợp cụ thể của bạn, bạn có thể tính được mình có thuộc trường hợp nêu trên hay không.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn