Sinh viên bị cảnh cáo có thông báo về gia đình không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2021

Cho em hỏi, hiện em là sinh viên. Mới đây em bị nhà trường ký luật cảnh cáo thì nhà trường có phải gửi giấy thông báo về gia đình không ạ?

    • Theo Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 9 Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính Ban hành kèm theo Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT quy định về hình thức kỷ luật và nội dung vi phạm như sau:

      - Những sinh viên có hành vi vi phạm thì tùy tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm có thể được nhắc nhở, phê bình hoặc phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau:

      Cảnh cáo: áp dụng đối với sinh viên đã bị khiển trách mà tái phạm hoặc vi phạm ở mức độ nhẹ nhưng hành vi vi phạm có tính chất thường xuyên hoặc mới vi phạm lần đầu nhưng mức độ tương đối nghiêm trọng;

      - Hình thức kỷ luật của sinh viên từ cảnh cáo trở lên phải được lưu vào hồ sơ quản lý sinh viên và thông báo cho gia đình sinh viên. Trường hợp sinh viên bị kỷ luật mức đình chỉ học tập có thời hạn hoặc buộc thôi học, cơ sở giáo dục đại học phải gửi thông báo cho địa phương và gia đình sinh viên biết để phối hợp quản lý, giáo dục.

      Như vậy, căn cứ quy định trên, trường hợp bạn bị nhà trường áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo thì sẽ lưu vào hồ sơ cá nhân và thông báo về cho gia đình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn