Sinh viên chỉ bài cho bạn có bị thông báo về nhà hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/01/2022

Em là sinh viên năm 2, có chỉ bài cho bạn vào cuối kỳ thì có bị thông báo về gia đình không ạ? Còn trường hợp bạn em thi hộ cuối kỳ cho em thì có bị kỷ luật không ạ?

    • 1. Sinh viên chỉ bài cho bạn có bị thông báo về nhà hay không?

      Theo Điều 61 Luật Giáo dục đại học 2012 về các hành vi người học không được làm như sau:

      1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên, người học của cơ sở giáo dục đại học và người khác.

      2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử, tuyển sinh.

      3. Tham gia tệ nạn xã hội, gây rối an ninh trật tự trong cơ sở giáo dục đại học hoặc nơi công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

      4. Tổ chức hoặc tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật

      Như vậy, sinh viên không được gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử, tuyển sinh. Do đó, trường hợp chỉ bài cho bạn trong buổi thi cuối kỳ là hành vi vi phạm.

      Trường hợp này, có thể bị kỷ luật theo quy chế đào tạo của trường bạn theo học. Cho nên, việc nhà trường có thông báo về gia đình bạn hay không sẽ tùy thuộc vào quy chế đào tạo của nhà trường.

      2. Sinh viên thi hộ sẽ bị xử lý kỷ luật như thế nào?

      Theo Điều 20 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về xử lý vi phạm đối với sinh viên

      - Sinh viên có gian lận trong thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập sẽ bị xử lý kỷ luật đối với từng học phần đã vi phạm theo các quy định của Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      - Sinh viên thi hộ hoặc nhờ người thi hộ đều bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập 01 năm đối với trường hợp vi phạm lần thứ nhất và buộc thôi học đối với trường hợp vi phạm lần thứ hai.

      - Người học sử dụng hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ giả làm điều kiện trúng tuyển hoặc điều kiện tốt nghiệp sẽ bị buộc thôi học; văn bằng tốt nghiệp nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, huỷ bỏ.

      Như vậy, sinh viên thi hộ thì sẽ bị đình chỉ học 01 năm đối với trường hợp thứ nhất. Nếu vi phạm lần thứ 2 thì sẽ bị buộc thôi học. Do đó, bạn vui lòng đối chiếu trường hợp của mình với quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn