Sinh viên chuyên ngành diễn viên cải lương có được miễn học phí hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2020

Con gái tôi đam mê và có năng khiếu cải lương từ nhỏ. Sắp tới cháu dự định học trường Sân khấu điện ảnh ngành diễn viên cải lương. Xin hỏi cháu học ngành này có được miễn hay Giảm học phí gì không?

    • Sinh viên chuyên ngành diễn viên cải lương có được miễn học phí hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP có quy định các đối tượng được miễn học phí và đối chiếu thông tin bạn cung cấp thì trường hợp của con bạn sẽ không thuộc đối tượng được miễn học phí.

      Tuy nhiên căn cứ theo Điểm b Khoản 1 Điều 8 Nghị định này có quy định một trong những đối tượng được giảm 70% học phí, cụ thể như sau:

      Học sinh, sinh viên các chuyên ngành nhã nhạc, cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc; một số nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với giáo dục nghề nghiệp. Danh mục các nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

      Như vậy theo quy định này thì sinh viên chuyên ngành cải lương sẽ được giảm 70% học phí, cho nên con bạn học ngành diễn viên cải lương cũng được giảm 70% học phí.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn