Sinh viên có bắt buộc phải khám sức khỏe định kỳ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Theo phản ánh của sinh viên T, vừa qua trường Đại học X có thông báo về việc khám sức khỏe định kỳ bắt buộc đối với sinh viên hệ đại học chính quy theo quy định tại Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT và Thông tư số 14/2013/TT-BYT.

Sau khi có 736 sinh viên không tham gia khám sức khỏe thì Nhà trường có Thông báo số 2, theo đó, sau khi lịch khám bổ sung diễn ra mà sinh viên không tham gia khám thì sẽ lập danh sách và sẽ báo cáo Ban Giám hiệu xử lý theo quy định.

Sinh viên T đã tham khảo 2 Thông tư trên thì thấy không có nội dung yêu cầu sinh viên chuẩn bị ra trường phải khám sức khỏe bắt buộc. Sinh viên T hỏi, nếu sinh viên không tham gia khám sức khỏe định kỳ thì có được ra trường sau khi tích lũy đủ học phần hay không?

    • Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy có quy định tại Khoản 5, Điều 4: "Sinh viên có nhiệm vụ thực hiện đầy đủ quy định về việc khám sức khỏe đầu khóa và khám sức khỏe định kỳ trong thời gian học tập theo quy định của cơ sở giáo dục đại học". Theo đó, trường Đại học X tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên nhập học và khám định kỳ khi sinh viên kết thúc khóa học ra trường.

      Đối với các sinh viên khi tích lũy đủ số tín chỉ và bảo đảm các điều kiện tốt nghiệp thì sẽ được Hội đồng xét tốt nghiệp xem xét để công nhận tốt nghiệp theo quy định hiện hành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn