Sinh viên cử tuyển được bao nhiêu tiền học bổng mỗi tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Chào anh chị, hiện em được địa phương cử tuyển đi học trường cao đẳng ngành công nghệ thông tin. Vậy hàng tháng em sẽ được nhận bao nhiều tiền học bổng chính sách vậy ạ? Em xin cảm ơn.

    • Tại Điều 10 Nghị định 141/2020/NĐ-CP quy định về kinh phí đào tạo cử tuyển như sau:

      Kinh phí đào tạo người học theo chế độ cử tuyển được cân đối trong dự toán chi ngân sách nhà nước của lĩnh vực giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp hằng năm theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. Trong đó, Học bổng chính sách của người học theo chế độ cử tuyển được thực hiện theo quy định tại Nghị định 84/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục.

      Theo đó, Điều 9 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về học bổng chính sách như sau:

      1. Đối tượng: Sinh viên theo chế độ cử tuyển; học sinh trường dự bị đại học, trường phổ thông dân tộc nội trú; học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp dành cho thương binh, người khuyết tật.

      2. Mức hưởng:

      a) Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển; học sinh trường dự bị đại học, trường phổ thông dân tộc nội trú; học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp dành cho thương binh, người khuyết tật: Mức học bổng bằng 80% mức lương cơ sở/tháng;

      b) Đối với học viên là thương binh thuộc hộ nghèo học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp dành cho thương binh, người khuyết tật: Mức học bổng bằng 100% mức lương cơ sở/tháng.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì đối với học sinh theo chế độ cử tuyển sẽ được nhận mức học bổng 80% mức lương cơ sở/tháng. Hiện nay mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng. Do đó, bạn có thể nhận được 1.192.000 đồng/tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn