Sinh viên được bảo lưu kết quả học tập tối đa bao nhiêu học kỳ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2019

 Trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì sinh viên theo học theo niên chế tín chỉ được bảo lưu kết quả học tập tối đa bao nhiêu học kỳ ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Sinh viên được bảo lưu kết quả học tập tối đa bao nhiêu học kỳ?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 15 Quyết định 43/2007/QĐ-BGDĐT, có quy đinh về các trường học sinh viên được bảo lưu kết quả học tập như sau:

      a) Được điều động vào các lực lượng vũ trang;

      b) Bị ốm hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài, nhưng phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế;

      c) Vì nhu cầu cá nhân. Trường hợp này, sinh viên phải học ít nhất một học kỳ ở trường, không rơi vào các trường hợp bị buộc thôi học quy định tại Điều 16 của Quy chế này và phải đạt điểm trung bình chung tích lũy không dưới 2,00. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 3 Điều 6 của Quy chế này.

      Và tại khoản 3 Điều 6 có quy định:

      Thời gian tối đa hoàn thành chương trình bao gồm: thời gian thiết kế cho chương trình quy định tại khoản 1 của Điều này, cộng với 2 học kỳ đối với các khóa học dưới 3 năm; 4 học kỳ đối với các khóa học từ 3 đến dưới 5 năm; 6 học kỳ đối với các khóa học từ 5 đến 6 năm.

      => Như vậy, thời gian bảo lưu kết quả học tập của sinh viên luật không có quy định cụ thể là bao lâu, nhưng cả thời gian bảo lưu và cả thời gian học của sinh viên phải đảm bảo theo quy định nêu trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn