Sinh viên là người khuyết tật vậy có được miễn, giảm môn giáo dục thể chất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2018

Xin chào anh/chị Ban biên tập, em tên Thu Hồng là sinh viên trường Đại học Công nghiệp Tp. HCM. Em ghét nhất là môn thể dục, tuy nhiên sắp tới em phải đối mặt với nó, em có một người bạn cùng lớp bị khuyết tật bẩm sinh, vậy cho em hỏi: bạn ấy có được miễn giảm môn giáo dục thể chất không? Phản hồi câu trả lời giúp em nhé. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 8 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('47CA9', '255579');" target='_blank'>Khoản 4 Điều 8 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT Quy định về chương trình môn học Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nội dung bạn Hồng hỏi được quy định như sau:

      Người học là người khuyết tật hoặc không đủ sức khỏe học một số nội dung trong chương trình môn học Giáo dục thể chất được xem xét miễn, giảm những nội dung không phù hợp hoặc được học các nội dung thay thế phù hợp. Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học quy định cụ thể việc miễn, giảm và quy định các nội dung học tập thay thế đối với người khuyết tật, người không đủ sức khỏe học tập.

      => Như vậy, người bạn khuyết tật của bạn Hồng sẽ được miễn, giảm môn giáo dục thể chất nhé. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình của bạn ấy mà có thể tham gia vào được chương trình nào của môn giáo dục thể chất thì có thể tham gia, hoặc sẽ có chương trình thay thế khác để giúp bạn ấy rèn luyện sức khỏe để có thể học tập tốt hơn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Sinh viên là người khuyết tật vậy có được miễn, giảm môn giáo dục thể chất không? Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT. Mong là những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 8 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn