Sinh viên trường tư thục được xét HB khuyến khích học tập sẽ nhận bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2021

Cho em hỏi, em là sinh viên năm nhất tại trường tư thục. Em được nhà trường xét học bổng khuyến khích học tập trong kỳ 1 vừa rồi. Do em đạt được kết quả học tập khá xếp từ trên xuống. Vậy thì em sẽ được nhận bao nhiêu tiền ạ?

    • Theo Điểm c Khoản 1 Điều 8 Nghị định 84/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6D4BA', '349972');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng xét, cấp học bổng khuyến khích học tập như sau:

      Sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học được xét học bổng khuyến khích học tập nếu trong kỳ xét học bổng có:

      - Kết quả học tập từ loại khá trở lên;

      - Kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên;

      - Không bị xử lý kỷ luật từ mức khuyển trách trở lên.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều này cũng có quy định đối với mức học bổng của đối tượng trên:

      Đối với học bổng loại khá: Mức học bổng bằng hoặc cao hơn mức trần học phí hiện hành của ngành, chuyên ngành, nghề mà học sinh, sinh viên đó phải đóng tại trường do hiệu trưởng hoặc giám đốc quy định (sau đây gọi chung là hiệu trưởng) đối với học sinh, sinh viên có điểm trung bình chung học tập và điểm rèn luyện đều đạt loại khá trở lên. Đối với các trường tư thục mức học bổng tối thiểu do hiệu trưởng quy định.

      Đối với những ngành nghề đào tạo không thu học phí thì áp dụng theo đơn giá được Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu cho nhóm ngành đào tạo của trường;

      Như vậy, trường hợp bạn được xét học bổng khuyến khích học tập đối với học bổng loại khá. Theo thông tin bạn cung cấp, trường bạn đang theo học là trường tư thục cho nên mức học bổng tối thiểu do Hiệu trưởng quyết định.

      Do đó, bạn vui lòng liên hệ với Văn phòng trường để được hỗ trợ chính xác nhất về số tiền học bổng bạn sẽ được nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn