Số điểm kiểm tra, đánh giá và cách cho điểm học sinh THCS và THPT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2021

Số điểm kiểm tra, đánh giá và cách cho điểm học sinh THCS và THPT được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Số điểm kiểm tra, đánh giá và cách cho điểm học sinh THCS và THPT được quy định tại Khoản 4 Điều 1 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT, như sau:

      1. Trong mỗi học kì, số ĐĐGtx, ĐĐGgk và ĐĐGck của một học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm cả chủ đề tự chọn) như sau:

      a) Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:

      - Môn học có từ 35 tiết trở xuống/năm học: 2 ĐĐGtx;

      - Môn học có từ trên 35 tiết đến 70 tiết/năm học: 3 ĐĐGtx;

      - Môn học có từ trên 70 tiết/năm học: 4 ĐĐGtx.

      b) Kiểm tra, đánh giá định kì:

      Trong mỗi học kì, một môn học có 01 (một) ĐĐGgk và 01 (một) ĐĐGck;

      2. Điểm các bài kiểm tra, đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

      3. Những học sinh không đủ số điểm kiểm tra, đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều này nếu có lí do chính đáng thì được kiểm tra, đánh giá bù bài kiểm tra, đánh giá còn thiếu, với hình thức, mức độ kiến thức, kĩ năng và thời gian tương đương. Việc kiểm tra, đánh giá bù được hoàn thành trong từng học kì hoặc cuối năm học.

      4. Trường hợp học sinh không có đủ số điểm kiểm tra, đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều này mà không có lí do chính đáng hoặc có lí do chính đáng nhưng không tham gia kiểm tra, đánh giá bù sẽ nhận điểm 0 (không) của bài kiểm tra, đánh giá còn thiếu.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn