Số giờ lý thuyết và thực hành trong một khóa đào tạo nghề sơ cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2020

Em chào anh chị, em đang muốn hỏi về vấn đề liên quan đến giáo dục đào tạo nghề sơ cấp. Trong 1 tuần thì có cần lưu ý số tiết lý thuyết và thực hành ko đc quá bao nhiêu tiết hay không? Và số giờ lý thuyết và thực hành tính trên cả 1 khóa là bao nhiêu? A/c giải đáp thắc mắc giúp em với ạ. Em cảm ơn.

    • Căn cứ vào khối lượng và nội dung kiến thức, kỹ năng tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp được quy định trong chương trình đào tạo của từng nghề, người đứng đầu cơ sở đào tạo sơ cấp phân bổ số mô - đun, tín chỉ cho từng kỳ học, đợt học.

      Tại Điều 17 Thông tư 42/2015/TT-BLĐTBXH và Khoản 7 Điều 1 Thông tư 34/2018/TT-BLĐTBXH quy định:

      Thời gian hoạt động đào tạo tùy theo yêu cầu, tính chất của nghề đào tạo và tình hình thực tế của cơ sở đào tạo sơ cấp, người đứng đầu cơ sở đào tạo sơ cấp quy định cụ thể thời gian hoạt động đào tạo của cơ sở mình.

      Đơn vị thời gian của hoạt động đào tạo:

      - Thời gian khóa học được tính theo năm học, tháng học và tuần.

      - Một giờ học thực hành hoặc học theo mô - đun, tín chỉ là 60 phút, được tính bằng một giờ chuẩn. Một giờ học lý thuyết là 45 phút, được tính bằng một giờ chuẩn.

      - Một ngày học thực hành, thực tập hoặc học theo mô - đun, tín chỉ không quá 8 giờ chuẩn. Một ngày học lý thuyết không quá 6 giờ chuẩn.

      - Một tuần học theo mô - đun, tín chỉ hoặc thực hành không quá 40 (bốn mươi) giờ chuẩn. Một tuần học lý thuyết không quá 30 (ba mươi) giờ chuẩn.”

      Như vậy, thời gian hoạt động đào tạo tùy theo yêu cầu, tính chất của nghề đào tạo và tình hình thực tế của cơ sở đào tạo sơ cấp, người đứng đầu cơ sở đào tạo sơ cấp quy định cụ thể thời gian hoạt động đào tạo của cơ sở mình cụ thể bao nhiêu tiết lý thuyết, bao nhiêu tiết thực hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn