Sử dụng thư điện tử trong công tác hành chính, điều hành của các cơ sở giáo dục đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Sử dụng thư điện tử trong công tác hành chính, điều hành của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Hải Yến, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi cần tìm hiểu quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học. Ban biên tập cho tôi hỏi: của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Các thành viên của cơ sở giáo dục đại học phải dùng hộp thư điện tử theo tên miền riêng của cơ sở giáo dục đại học khi giao dịch công tác với các cơ quan, đoàn thể và cá nhân.

      2. Cán bộ được giao quản lý các hộp thư điện tử của đơn vị công tác có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, xử lý thông tin.

      3. Không được gửi các loại văn bản mật qua hệ thống thư điện tử.

      4. Người nhận thư cần có trách nhiệm xác thực lại nguồn gốc nội dung thư với người gửi qua các hình thức liên lạc khác.

      5. Văn bản được chuyển qua hệ thống thư điện tử theo đúng quy định của pháp luật, được đảm bảo xác thực trong giao dịch điện tử sẽ có giá trị pháp lý tương đương với văn bản giấy trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước và cơ quan gửi có thể không phải gửi thêm văn bản giấy.

      6. Gửi, nhận thông tin qua hệ thống thư điện tử:

      Gửi thư thông báo về việc tải văn bản có giá trị pháp lý và độ tin cậy cao được đăng tải trên Website của cơ sở giáo dục đại học như quy định dưới đây và trên Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

      a) Lịch công tác của cơ sở giáo dục đại học tới các đơn vị trực thuộc (bên cạnh hình thức công bố trên Website như quy định dưới đây);

      b) Các tài liệu trao đổi phục vụ công việc, tài liệu phục vụ các cuộc họp;

      c) Những văn bản gửi đến những cơ quan để biết, để báo cáo;

      d) Sử dụng hệ thống thư điện tử để gửi, nhận các loại văn bản: thư mời, công văn, báo cáo các cấp, các thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo và các văn bản khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Sử dụng thư điện tử trong công tác hành chính, điều hành của các cơ sở giáo dục đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn