SV sư phạm mầm non sau tốt nghiệp dạy trường tư có phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2021

Dạ cho em được hỏi, em muốn trở thành một sinh viên sư phạm mầm non, nếu nhận hỗ trợ sinh hoạt phí 3,63 triệu đồng/tháng và Miễn học phí thì sau khi tốt nghiệp đi dạy ở trường tư có phải bồi hoàn lại không ạ?

    • Khoản 4 Điều 85 Luật Giáo dục 2019 quy định:

      Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt trong toàn khóa học. Người được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt sau 02 năm kể từ khi tốt nghiệp nếu không công tác trong ngành giáo dục hoặc công tác không đủ thời gian quy định thì phải bồi hoàn khoản kinh phí mà Nhà nước đã hỗ trợ. Thời hạn hoàn trả tối đa bằng thời gian đào tạo.

      Theo đó, sau 02 năm kể từ khi tốt nghiệp nếu chị không công tác trong ngành giáo dục hoặc công tác không đủ thời gian quy định thì phải bồi hoàn khoản kinh phí mà Nhà nước đã hỗ trợ.

      Khoản 1 Điều 6 Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định cụ thể đối tượng phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt gồm:

      - Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách không công tác trong ngành giáo dục sau 02 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp;

      - Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách và công tác trong ngành giáo dục nhưng không đủ thời gian công tác theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này;

      - Sinh viên sư phạm được hưởng chính sách đang trong thời gian đào tạo nhưng chuyển sang ngành đào tạo khác, tự thôi học, không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc bị kỷ luật buộc thôi học.

      => Theo quy định nêu trên, pháp luật không đặt ra yêu cầu sinh viên ra trường phải công tác tại trường công lập, chỉ yêu cầu công tác trong ngành giáo dục. Trường hợp chị được hưởng chính sách hỗ trợ học phí, sau khi tốt nghiệp sư phạm mầm non mà đi dạy trường tư nhưng vẫn đảm bảo thời gian công tác trong ngành giáo dục nêu trên thì không phải bồi hoàn học phí cho nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn