Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và NLĐ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/05/2018

Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Quý Bình sinh sống và làm việc tạp Phan Thiết, Bình Thuận. Vừa qua, trên khắp các trang báo có đăng tải nhiều thông tin đáng buồn về tình hình mâu thuẫn giữa cán bộ giáo viên với học sinh cũng như phụ huynh học sinh. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên cũng nên xem xét lại công tác quản lý của Bộ giáo dục. Cụ thể Ban biên tập cho tôi hỏi: Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0975***)

    • Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo đối với đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động được quy định tại Mục 4 Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018 ' onclick="vbclick('5D1E9', '241988');" target='_blank'>Mục 4 Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018 về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cụ thể như sau:

      - Cán bộ quản lý, đặc biệt người đứng đầu các cơ sở giáo dục phải gương mẫu, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở giáo viên, nhân viên, người lao động, người học thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức, nền nếp, kỷ cương trường học; có biện pháp ngăn ngừa, can thiệp hỗ trợ kịp thời không để xảy ra tình trạng giáo viên, nhân viên và người lao động vi phạm đạo đức.

      - Giáo viên, nhân viên và người lao động phải nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ. Khắc phục tình trạng quản lý, giáo dục “quyền uy”, áp đặt đối với học sinh. Đặc biệt, các thầy giáo, cô giáo phải có ý thức và trách nhiệm giữ gìn hình ảnh, uy tín, danh dự “người thầy”; luôn “tự soi”, “tự sửa”; thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo đối với đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn