Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/05/2018

Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Trương Quốc Huy sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long. Vừa qua, trên khắp các trang báo có đăng tải nhiều thông tin đáng buồn về tình hình mâu thuẫn giữa cán bộ giáo viên với học sinh cũng như phụ huynh học sinh. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên cũng nên xem xét lại công tác quản lý của Bộ giáo dục, cũng như các đơn vị có liên quan. Cụ thể Ban biên tập cho tôi hỏi: Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0122**)

    • Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo được quy định như thế nào đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?
      (ảnh minh họa)
    • Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Mục 5 Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018 ' onclick="vbclick('5D1E9', '241990');" target='_blank'>Mục 5 Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018 về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cụ thể như sau:

      - Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chủ trì hoàn thiện các chuẩn nghề nghiệp giáo viên và cán bộ quản lý, trong đó có bổ sung, cập nhật các quy định về đạo đức nhà giáo tại Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ; xây dựng chương trình bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo chuẩn nghề nghiệp; rà soát, hướng dẫn nội dung bồi dưỡng thường xuyên, chú trọng bồi dưỡng đạo đức nhà giáo, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm.

      - Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên: Đẩy nhanh xây dựng Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học để thực hiện từ năm học 2018-2019; chỉ đạo lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tâm lý vào các hoạt động giáo dục; phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong các trường học.

      - Thanh tra Bộ: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo; chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các chủ thể quản lý về công tác dân chủ trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường theo các quy định hiện hành.

      - Văn phòng, Vụ Thi đua - Khen thưởng: Tăng cường nắm bắt các thông tin xử lý tại địa phương, các tấm gương người tốt, việc tốt để kịp thời tuyên truyền rộng rãi trong toàn ngành.

      - Các đơn vị: Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục thường xuyên chỉ đạo các nhà trường tăng cường các biện pháp bảo đảm nền nếp, kỷ cương, giáo dục kỷ luật tích cực. Tham mưu sửa đổi, bổ sung điều lệ trường học các cấp học trong đó quy định cụ thể các chế tài xử lý các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo đối với các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT năm 2018. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn