Tất cả sinh viên đang theo học đại học, cao đẳng sẽ được vay vốn phải không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì có phải tất cả sinh viên đang theo học đại học, cao đẳng sẽ được hỗ trợ vay vốn phải không ak?

    • Tại Điều 4 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg có quy định về điều kiện vay vốn như sau:

      Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam được hỗ trợ vay vốn với mức vay được điều chỉnh theo từng thời kỳ.

      Về điều kiện, đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì không phải tất cả sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng có nhu cầu vay vốn sẽ được vay vốn mà chỉ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mới được thực hiện việc vay vốn.

      Trân trọng.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn