Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập trường mầm non tư thục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2019

Chào anh chị, tôi dự định sắp tới sẽ mở trường mầm non tư thục tại Bình Thuận, nhưng có thắc mắc là trường mầm non có phải thành lập theo hình thức doanh nghiệp, nhờ anh chị cho tôi hỏi trường tôi thành lập theo quy định của luật doanh nghiệp hay như thế nào? Nhờ tư vấn.

    • Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập trường mầm non tư thục
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 4 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) quyết định thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ công lập hoặc cho phép thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ dân lập, tư thục.

      => Như vậy, bạn muốn thành lập trường mầm non tư thục thì nộp hồ sơ đề nghị thành lập trường mầm non đến Ủy ban nhân dân cấp huyện để đăng ký thành lập trường. Do đó trường mầm non không thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật về doanh nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn