Thẩm quyền giải thể cơ sở giáo dục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2017

Thẩm quyền giải thể cơ sở giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là: Hồng Mai, hiện đang sống ở Khánh Hòa. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về thẩm quyền giải thể cơ sở giáo dục như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! Email: hong.mai***@gmail.com:

    • Thẩm quyền giải thể cơ sở giáo dục được quy định tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục như sau:

      Cấp có thẩm quyền quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập cơ sở giáo dục có thẩm quyền quyết định giải thể hoặc cho phép giải thể cơ sở giáo dục. Cơ quan quản lý trực tiếp cơ sở giáo dục xây dựng phương án giải thể cơ sở giáo dục trình cấp có thẩm quyền ra quyết định giải thể hoặc cho phép giải thể cơ sở giáo dục theo quy định tại Điều 51 của Luật Giáo dục. Trong quyết định giải thể phải xác định rõ lý do giải thể, các biện pháp bảo đảm quyền lợi của nhà giáo và người học. Quyết định giải thể cơ sở giáo dục phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan Trung ương.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm quyền giải thể cơ sở giáo dục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn