Thành lập chi nhánh kinh doanh dịch vụ tư vấn du học phải làm thủ tục gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2019

Công ty tôi là Công ty cổ phần kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán tổng hợp, cung ứng lao động tạm thời tại Sài Gòn, hiện nay tôi đã đăng ký bổ sung ngành nghề tư vấn du học của Công ty. Nay tôi muốn thành lập chi nhánh tại Bình Dương hoạt động lĩnh vực tư vấn du học. Như vậy, để được hoạt động chi nhánh đối với dịch vụ tư vấn du học thì cần phải đáp ứng những điều kiện gì theo quy định của pháp luật?

 

    • Thành lập chi nhánh kinh doanh dịch vụ tư vấn du học phải làm thủ tục gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo như thông tin bạn cung cấp thì hiện nay công ty bạn đang muốn thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ tư vấn du học. Như vậy trước hết, công ty bạn cần phải tiến hành các thủ tục để thành lập chi nhánh và bổ sung ngành nghề kinh doanh là Tư vấn du học Mã ngành: 9560.

      Về thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh, bạn vui lòng tham khảo tại bài viết sau:

      Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty

      Ngoài ra, dịch vụ tư vấn du học là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do vậy, chi nhánh của công ty bạn cần phải xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, tại Sở Giáo dục và đào tạo nơi chi nhánh kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Điều kiện cấp được quy định tại Nghị đinh 46/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('5215B', '302137');" target='_blank'> Nghị đinh 46/2017/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Bao gồm:

      - Điều kiện về lĩnh vực kinh doanh: Bạn phải đăng ký ngành, nghề “tư vấn du học (Mã ngành: 8560)” trong ngành, nghề kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp và chi nhánh.

      - Điều kiện về người đứng đầu và nhân viên dịch vụ: Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Đối với chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học, tiến hành xin cấp theo Thông tư 23/2013/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('309C8', '302137');" target='_blank'>Thông tư 23/2013/TT-BGDĐT

      - Điều kiện về cơ sở vật chất: Doanh nghiệp có cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học.

      Như vậy, sau khi chi nhánh công ty bạn đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân Trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn