Thành lập trung tâm tư vấn du học.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Mong các luật sư giải đáp thắc mắc giúp em với nhé. Công ty em là công ty cổ phần thành lập T7/2012. Hiện đang kinh doanh lĩnh vực hỗ trợ tư vấn du học.  Trong đăng ký kinh doanh có ngành Dịch vụ hỗ trợ giáo dục (Tư vấn giáo dục). Đến tháng 1/2014 công ty em đã mở 1 trung tâm mới và  xin được giấy phép hoạt động lĩnh vực dịch vụ tư vấn cho trung tâm này. trung tâm này thuộc công ty em ạ. Vậy em muốn hỏi là: 1. Công ty mở trung tâm tư vấn có giấy phép hoạt động lĩnh vực tư vấn du học muốn đào tạo ngoại ngữ có cần xin thêm giấy phép đào tạo ngoại ngữ ko ạ?. Hay em xuất hóa đơn ko chịu thuế và ghi Bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ, văn hóa ko chịu thuế VAT có được k ạ? 2. Có phải nộp thuế môn bài cho trung tâm và báo lên thuế trung tâm này ko ạ? 3. Công ty em có được xuất hóa đơn GTGT về lĩnh vực du học này (bao gồm phí dịch thuật, phí hành chính và phí hoàn thiện hồ sơ xin tư vấn du học) đứng tên công ko ạ? Mong luật sư giải đáp giúp em ạ. Em cám ơn các luật sư nhiều ạ.

    • Nếu trung tâm của bạn muốn đào tạo ngoại ngữ thì trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cần có mã ngành 8559: “Giáo dục khác chưa được phần vào đâu”, chi tiết: Đào tạo ngoại ngữ.

      Ngoài ra, bạn còn cần làm thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ theo quy định của pháp luật.

      Đối với thuế môn bài, đây là loại thuế doanh nghiệp đóng hàng năm. Bạn xác định Mức thuế môn bài phải nộp theo số vốn đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư của công ty bạn, không phụ thuộc vào hoạt động của trung tâm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn