Thành viên đội tuyển olympic tiếng anh quốc tế đương nhiên được miễn thi tiếng anh THPT quốc gia 2019?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2019

Chào ban biên tập, con gái tôi là thành viên đội tuyển thi olympic quốc tế môn ngoại ngữ, tôi muốn hỏi vậy trong kì thi trung học phổ thông 2019, con tôi sẽ đương nhiên không phải thi tiếng anh mà vẫn được tính 10 điểm phải không?

 

    • Căn cứ Điều 32 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('51461', '295460');" target='_blank'>Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT có quy định như sau:

      a) Đối tượng miễn thi

      - Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

      - Có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GDĐT.

      b) Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

      c) Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

      d) Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì đối với trường hợp của con bạn nếu muốn được miễn dự môn ngoại ngữ thì cần phải đăng ký sử dụng quyền miễn thi nếu không đăng ký thì vẫn phải thi như các thí sinh khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn