Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp hết thời hạn có được cấp lại không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/09/2022

Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp hết thời hạn có được cấp lại không? Thu hồi thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong trường hợp nào? 

Xin chào ban biên tập, tôi là kiểm định viên chất lượng giao dụng nghề nghiệp, do tôi không để ý thời hạn trên thẻ kiểm định viên của mình nên thẻ đã hết thời hạn, bây giờ phải làm thủ tục gia hạn hay xin cấp lại thẻ? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • 1. Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp hết thời hạn có được cấp lại không?

      Căn cứ Điều 19 Nghị định 49/2018/NĐ-CP quy định cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

      1. Thẻ kiểm định viên được cấp lại trong các trường hợp sau đây:

      a) Hết thời hạn;

      b) Bị hỏng hoặc bị mất.

      2. Thẻ kiểm định viên hết thời hạn không được cấp lại trong các trường hợp sau đây:

      a) Sau 03 tháng kể từ ngày hết thời hạn ghi trên thẻ kiểm định viên mà kiểm định viên không đề nghị cấp lại;

      b) Trong thời hạn của thẻ kiểm định viên mà kiểm định viên không tham gia hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

      3. Người có nhu cầu cấp lại thẻ kiểm định viên gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ đến Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Hồ sơ bao gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên (Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này);

      b) 04 ảnh màu giống nhau, cỡ 2 cm x 3 cm chụp trên nền màu sáng, mắt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, mặc thường phục, được chụp trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ;

      c) Bản khai quá trình tham gia hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong thời gian thẻ kiểm định viên còn giá trị sử dụng và bản sao các hợp đồng ký với tổ chức kiểm định để thực hiện đánh giá ngoài (nếu có);

      d) Thẻ kiểm định viên đã được cấp bị hỏng hoặc hết thời hạn.

      4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp kiểm tra, đối chiếu, cấp lại thẻ kiểm định viên. Trường hợp không cấp lại thẻ kiểm định viên, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản trả lời cho người có nhu cầu cấp lại thẻ kiểm định viên và nêu rõ lý do.

      Như vậy, thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của anh/chị bị hết thời hạn thì có thể làm thủ tục xin cấp lại thẻ theo quy định trên. Tuy nhiên, trường hợp sau 03 tháng kể từ ngày hết thời hạn ghi trên thẻ kiểm định viên mà anh/chị không đề nghị cấp lại thì sẽ không được cấp lại thẻ.

      Ngoài ra, trong thời hạn của thẻ kiểm định viên mà anh/chị không tham gia hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì cũng sẽ không được cấp lại thẻ khi hết thời hạn.

      2. Thu hồi thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong trường hợp nào?

      Theo Điều 20 Nghị định 49/2018/NĐ-CP quy định thu hồi thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

      1. Thẻ kiểm định viên bị thu hồi trong những trường hợp sau đây:

      a) Cung cấp thông tin sai để được cấp thẻ kiểm định viên;

      b) 2 (hai) lần bị tước quyền sử dụng thẻ kiểm định viên trong thời hạn của thẻ kiểm định viên theo quy định tại Khoản 8 Điều 25 Nghị định số 79/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

      2. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày xác định rõ một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ra quyết định thu hồi thẻ kiểm định viên, thông báo cho các tổ chức kiểm định và công bố trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

      3. Ngay sau khi có quyết định thu hồi thẻ kiểm định viên, người bị thu hồi thẻ kiểm định viên có trách nhiệm nộp lại thẻ kiểm định viên cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

      Theo đó, thẻ kiểm định viên bị thu hồi trong những trường hợp được quy định ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 19 Nghị định 49/2018/NĐ-CP Tải về
    • Điều 20 Nghị định 49/2018/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn