Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
Em đang học lớp 12. Nếu em đăng ký xét tuyển vào ngành sư phạm tiểu học của Trường Đại học Sư phạm I thì có được đồng thời đăng ký vào ngành này của Trường Đại học Sư phạm II hoặc bất kỳ trường sư phạm nào khác có đào tạo chuyên ngành sư phạm tiểu học hay không? – Trần Thị Thanh Trúc (thanhtruc_hscoloa@gmail.com).
    • Theo thư bạn viết, chúng tôi có thể hiểu là bạn đang quan tâm xem mình có được đăng ký vào cùng một ngành đào tạo của 2 trường khác nhau không?

      Theo Điều 1 Thông tư số 03/2016/TT-BGDĐT v/v sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; riêng về đăng ký xét tuyển đối với thí sinh được sửa đổi như sau:

      * Đăng kí xét tuyển đợt I: Thí sinh chỉ được ĐKXT tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

      * Đăng kí xét tuyển các đợt bổ sung: Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.

      Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu bạn đăng ký xét tuyển vào cùng một ngành đào tạo ở 2 trường đại học khác nhau sẽ không trái với quy định hiện hành. Do đó bạn có thể đăng ký xét tuyển theo nguyện vọng theo như bạn viết trong thư.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn