Thi tốt nghiệp THPT khi đã ngoài 30 tuổi có được cộng điểm ưu tiên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2021

Tôi đang theo học bổ túc, năm sau sẽ thi tốt nghiệp. Năm nay tôi đã 31 tuổi rồi, không biết năm sau tôi thi có được hưởng điểm ưu tiên đối với người lớn tuổi như tôi không? Nhờ anh chị tư vấn.

    • Theo Điểm e Khoản 2 Điều 39 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '342855');" target='_blank'>Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, có quy định một trong những đối tượng được cộng 0.25 điểm ưu tiên khi thi tốt nghiệp THPT đó là:

      Có tuổi đời từ 35 trở lên, tính đến ngày thi (đối với thí sinh GDTX).

      Như vậy, thí sinh có tuổi đời từ 35 trở lên, tính đến ngày thi (đối với thí sinh GDTX) sẽ được cộng điểm ưu tiên. Năm sau, anh mới 32 tuổi, cho nên khi thi tốt nghiệp anh sẽ không được cộng điểm ưu tiên này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn