Thời gian đào tạo đối với trình độ trung cấp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2020

Do học xong lớp 9 nhà nghèo nên tôi phải bỏ học đi làm nên giờ tôi chỉ có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Năm nay tôi dự tính đăng ký học trung cấp nghề. Cho tôi thời gian đào tạo là bao lâu đối với trình độ trung cấp, tôi muốn học lên cao đẳng luôn thì có được không?

    • Theo Khoản 2 Điều 33 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F695', '328458');" target='_blank'>Điều 33 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định về thời gian đào tạo tại cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp như sau:

      - Thời gian đào tạo trình độ trung cấp theo niên chế đối với người có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên là từ 01 đến 02 năm học tùy theo chuyên ngành hoặc nghề đào tạo.

      - Thời gian đào tạo trình độ trung cấp theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ là thời gian tích lũy đủ số lượng mô-đun hoặc tín chỉ quy định cho từng chương trình đào tạo.

      - Người có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, nếu có nguyện vọng tiếp tục học lên trình độ cao đẳng thì phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng văn hóa trung học phổ thông.

      Như vậy, đối với trường hợp của bạn có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở thì thời gian đào tạo trình độ trung cấp theo niên chế là từ 01 đến 02 năm học tùy theo chuyên ngành hoặc nghề đào tạo. Nếu bạn muốn học lên trình độ cao đẳng thì phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng văn hóa trung học phổ thông.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn