Thời gian giảng dạy của giáo viên mầm non theo quy định hiện hành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2018

Thời gian giảng dạy của giáo viên mầm non theo quy định hiện hành. Tôi là giáo viên mầm non trường tôi thuộc thị trấn tôi dạy lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi với số lượng học sinh là 15 trẻ nhưng tôi dạy hai buổi trên ngày xong tôi phải trực trưa cho học sinh ngủ. Vậy tôi muốn hỏi tôi làm 10 tiếng/ngày vậy tôi có được tính tiền tăng giờ không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo thông tin mà bạn đã trình bạn cũng không rõ bạn dậy trường công hay trường tư. Do vậy sẽ chia ra làm hai trường hợp:

      Tại Điều 4 Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT có quy định về giờ dạy của giáo viên như sau:

      1. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

      2. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 01 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 04 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

      3. Đối với giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập, mỗi giáo viên dạy đủ số giờ theo quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này; trong đó, cứ có 01 trẻ khuyết tật/lớp, mỗi giáo viên được tính thêm 0,5 giờ dạy/ngày.

      4. Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục (dạy trẻ hoặc dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường) 02 giờ trong một tuần; phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần.

      Theo đó, trong trường hợp của bạn ngoài giờ dạy trên lớp, bạn còn phải trông cho trẻ ngủ trưa và cho trẻ ăn. Việc cho trẻ ăn và cho trẻ ngủ được coi như là một công việc đặc thù chứ không phải làm thêm giờ.Do đó,đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần. Trường hợp, trong một tuần giờ dạy trên lớp và giờ trông trẻ ăn, trông trẻ ngủ vượt quá 40 giờ/tuần thì thời gian vượt quá đó được coi là thời gian làm thêm giờ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời gian giảng dạy của giáo viên mần non theo quy định hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn