Thời gian thi, môn thi, đề thi, phương pháp thi liên thông đại học vào các trường trong Quân đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2018

Thời gian thi, môn thi, đề thi, phương pháp thi liên thông đại học vào các trường trong Quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Cảnh, công chức nhà nước đã về hưu, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thời gian thi, môn thi, đề thi, phương pháp thi liên thông đại học vào các trường trong Quân đội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Thời gian thi, môn thi, đề thi, phương pháp thi liên thông đại học vào các trường trong Quân đội được quy định tại Điều 48 Thông tư 17/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4AE39', '240520');" target='_blank'>Điều 48 Thông tư 17/2016/TT-BQP quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

      1. Thời gian thi:

      a) Đợt 1: Từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 15 tháng 7 hằng năm;

      b) Đợt 2: Từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9 hằng năm.

      2. Môn thi

      a) Đào tạo Văn bằng 2

      - Thí sinh phải thi hai môn thuộc Phần kiến thức giáo dục đại cương của ngành đào tạo thứ hai;

      - Đối với các ngành sư phạm, an ninh quốc phòng và các ngành đặc thù thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, Giám đốc (Hiệu trưởng) cơ sở đào tạo quy định cụ thể về các môn thi, nội dung, hình thức và tổ chức thi.

      b) Đào tạo liên thông, hoàn thiện

      Thi 3 môn gồm: Môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề (nếu có).

      3. Đề thi: Do các trường tự ra đề.

      4. Phương pháp thi: Tự luận hoặc thực hành nghề (nếu có).

      Trên đây là nội dung câu trả lời về thời gian thi, môn thi, đề thi, phương pháp thi liên thông đại học vào các trường trong Quân đội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 17/2016/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn