Thời gian tối đa để hoàn thành chương trình học đại học theo tín chỉ là bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/10/2021

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì thời gian tối đa để sinh viên đại học học theo tín chỉ phải hoàn thành chương trình học là bao lâu? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 5 Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('72BFD', '350465');" target='_blank'>Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, có quy định:

      Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời gian để sinh viên theo học đại học theo tín chỉ phải hoàn thành khóa đào tạo đại học được quy định trong quy chế của nhà trường nơi sinh viên đó đang theo học. Nhưng không được vượt quá 2 lần thời gian theo kế hoạch học tập của các hình thức đào đạo.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn