Thời hạn để trả khoản vay tín dụng sinh viên là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Hiện nay, em là sinh viên 4, tháng tới em sẽ tốt nghiệp ra trường. Lúc đi học đại học thì em cũng có vay tín dụng sinh viên để trang trai học phí. Nhưng em có điều không rõ là thời hạn để mình trả khoản vay này là bao nhiêu lâu? Rất mong được hỗ trợ.

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg thời hạn để trả nợ vay tín dụng sinh viên như sau:

      1. Thời hạn cho vay là khoảng thời gian được tính từ ngày đối tượng được vay vốn bắt đầu nhận vốn vay cho đến ngày trả hết nợ (gốc và lãi) được ghi trong hợp đồng tín dụng. Thời hạn cho vay bao gồm thời hạn phát tiền vay và thời hạn trả nợ.

      2. Thời hạn phát tiền vay là khoảng thời gian tính từ ngày đối tượng được vay vốn nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học, kể cả thời gian học sinh, sinh viên được các trường cho phép nghỉ học có thời hạn và được bảo lưu kết quả học tập (nếu có). Thời hạn phát tiền vay được chia thành các kỳ hạn phát tiền vay do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định hoặc thỏa thuận với đối tượng được vay vốn.

      3. Thời hạn trả nợ là khoảng thời gian tính từ ngày đối tượng được vay vốn trả món nợ đầu tiên đến ngày trả hết nợ (gốc và lãi). Đối với các chương trình đào tạo có thời gian đào tạo không quá một năm, thời hạn trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền vay, đối với các chương trình đào tạo khác, thời hạn trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay. Thời hạn trả nợ được chia thành các kỳ hạn trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định.

      Đồng thời, tại Điều 9 Quyết định này thì trả nợ gốc và lãi tiền vay quy định như sau:

      - Đối tượng được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên ngay sau khi học sinh, sinh viên có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học.

      - Mức trả nợ mỗi lần do Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn và được thống nhất trong hợp đồng tín dụng.

      Như vậy, bạn có thời hạn trả nợ tối đa là bằng thời hạn phát tiền vay, ví dụ như bạn học đại học 4 năm mà bạn vay từ đầu năm nhất thì bạn cũng sẽ có 4 năm để trả nợ. Thời hạn trả sẽ được chia thành các kỳ hạn trả nợ do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định. Do đó, bạn cần xem lại hợp đồng tín dụng về thời hạn trả khoản vay hoặc liên hệ với Ngân hàng chính sách để được hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn