Thời hạn tối đa cho một lần yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2019

Tôi tên Nguyễn Hiền là sinh viên mới ra trường, vì nhu cầu tìm việc nên tôi cần chuẩn bị cho mình 03 bộ hồ sơ xin việc. Do đó mà tôi muốn biết thời hạn tối đa cho một lần yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc là bao lâu? Tôi có phải đóng phí gì không?

    • Theo như quy định thì cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là việc cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao. Các nội dung ghi trong bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải chính xác so với sổ gốc.

      Tại Khoản 3 Điều 34 Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT về Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định:

      Ngay khi cơ quan, cơ sở giáo dục tiếp nhận yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc thì họ sẽ giải quyết chứng thực cho bạn ngay trong ngày hôm đó, tuy nhiên nếu bạn đến yêu cầu sau 03 (ba) giờ chiều thì sẽ giải quyết trong ngày làm việc tiếp theo.

      Tuy nhiên, ở một số trường hợp cùng một lúc yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều sổ gốc, yêu cầu số lượng nhiều bản sao, nội dung văn bằng, chứng chỉ phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ quan, cơ sở giáo dục không thể đáp ứng được thời hạn như trên thì thời hạn cấp bản sao được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày làm việc hoặc có thể dài hơn theo thỏa thuận bằng văn bản với người yêu cầu cấp bản sao.

      => Như vậy, bạn có thể an tâm với trường hợp của bạn ngay khi có yêu cầu cấp bản sao thì sẽ được giải quyết trong ngày bạn nhé. Trường hợp kéo dài thêm 02 ngày rất hiếm khi xảy ra, nên bạn có thể an tâm mà xin việc.

      ** Theo quy định thì người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải trả lệ phí cấp bản sao. Lệ phí cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn