Thời hạn trả nợ tín dụng học sinh sinh viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2017

Kính gửi UBND huyện Si Ma Cai, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Si Ma Cai. Em đã tốt nghiệp Học Viện Hành Chính Quốc Gia, trong quá trình học Đại học em và gia đình đã vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Si Ma Cai một khoảng tiền để phục vụ công việc học tập theo Quyết định về tín dụng đối với học sinh sinh viên của Thủ tưởng chính phủ. Từ khi ra trường đến nay đã được 3 năm mà chưa xin được việc, nhưng em được các cô quản lí vay vốn của xã Sán Chải thông báo là đã đến thời hạn trả tiền vay vốn sinh viên, thế nhưng bản thân em còn là một cử nhân thất nghiệp, chưa đủ khả năng trả tiền vay vốn sinh sinh viên, bởi vậy cho em xin được hỏi là em chưa đủ khả năng trả tiền vay vốn sinh viên này thì em có thể làm đơn xin gia hạn trả sau được không ạ, nếu được thì trình tự thủ tục như thế nào? Mong quý cơ quan trả lời sớm nhất để em chuẩn bị được. Em xin cảm ơn ạ!

    • Thời hạn trả nợ tín dụng học sinh sinh viên
      (ảnh minh họa)
    • Đối với ông Giàng Seo Mềnh, khi còn là sinh viên thì bố đẻ của ông là ông Giàng Dín Páo, đại diện cho hộ gia đình đứng tên vay vốn NHCSXH chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và ngày 15/03/2010, tại Tổ Tiết kiệm và vay vốn thôn Ngài Pản, xã Sán Chải do bà Cư Thị Mỷ là Tổ trưởng, đã cùng với cán bộ ngân hàng giải ngân tại điểm giao dịch xã. Đến nay, số tiền gốc còn nợ là 13.200.000 đồng.
      Sinh viên Giàng Seo Mềnh đã ra trường được 3 năm, vì vậy hộ gia đình phải dùng mọi nguồn thu nhập để trả nợ cho NHCSXH theo các cam kết trong quá trình vay vốn và theo quy định của NHCSXH.
      Về vấn đề gia hạn nợ cho món vay nói trên: Do hộ gia đình đã chuyển khỏi địa bàn nơi vay vốn từ thôn Ngải Pản, xã Sán chải đến thôn Phố Thầu, xã Si Ma Cai, cho nên món vay trên không đủ điều kiện để gia hạn nợ, yêu cầu hộ vay chấp hành nghĩa vụ trả nợ cho NHCSXH.
      Để tạo điều kiện giảm bớt khó khăn cho hộ gia đình, nếu có nhu cầu, hộ gia đình có thể đăng ký vay vốn các chương trình vay vốn khác, phù hợp từ các nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH để phát triền sản xuất, kinh doanh, tạo ra nguồn thu nhập, từ đó có thể hoàn trả món vay đã nêu trên.
      Trên đây là trả lời ý kiến về chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của NHCSXH huyện Si Ma Cai./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn