Thư ký hội đồng quản trị trường trung cấp có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/11/2021

Theo quy định hiện nay về điều lệ trường trung cấp. Cho hỏi thư ký hội đồng quản trị trường trung cấp được bổ nhiệm như thế nào và có nhiệm vụ, quyền hạn ra sao?

    • Căn cứ Khoản 7 Điều 14 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH ' onclick="vbclick('74B2C', '354933');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) quy định về việc bổ nhiệm và nhiệm vụ, quyền hạn của thư ký hội đồng quản trị trường trung cấp như sau:

      - Thư ký hội đồng quản trị do chủ tịch hội đồng quản trị giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng quản trị và được hội đồng quản trị thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng quản trị đồng ý.

      - Thư ký hội đồng quản trị trực tiếp giúp chủ tịch hội đồng quản trị thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

      + Tổng hợp, báo cáo chủ tịch hội đồng quản trị các hoạt động của hội đồng quản trị; chuẩn bị chương trình cuộc họp, nội dung, tài liệu, gửi giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của hội đồng quản trị; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ các văn bản của hội đồng quản trị;

      + Chuẩn bị các báo cáo, giải trình với cơ quan quản lý nhà nước, đại hội đồng cổ đông và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của hội đồng quản trị;

      + Thực hiện các nhiệm vụ của thành viên hội đồng quản trị và các nhiệm vụ khác do chủ tịch hội đồng quản trị giao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn