Thủ tục xét cho học tiếp đối với người học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2018

Thủ tục xét cho học tiếp đối với người học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Mai Uyên Phương, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Long An. Tôi cần tìm hiểu quy định về công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thủ tục xét cho học tiếp đối với người học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 10 Quy định về công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 31/2009/TT-BGDĐT thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Trước 30 ngày của thời hạn bị đình chỉ học tập hoặc được nghỉ học, người học phải nộp cho nhà trường các loại giấy tờ sau:

      a) Đơn xin tiếp tục học tập.

      b) Giấy xác nhận người học không bị lệ thuộc vào chất ma tuý của cơ quan có thẩm quyền.

      c) Giấy cam đoan của người học và gia đình về việc người học không tái sử dụng trái phép chất ma tuý.

      2. Nhà trường căn cứ vào các loại văn bản quy định tại khoản 1 của điều này xem xét, quyết định xoá kỷ luật (nếu có), cho người học tiếp tục học tập đồng thời phối hợp với gia đình người học theo dõi, giúp đỡ người học để phòng ngừa tái sử dụng trái phép chất ma tuý. Nếu hết thời hạn bị đình chỉ học tập hoặc thời hạn được nghỉ học, người học không xuất trình đủ các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 của điều này này thì bị xóa tên khỏi danh sách người học của nhà trường.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục xét cho học tiếp đối với người học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2009/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 31/2009/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn