Thủ tục xin thành lập trường ngoài công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Tôi muốn xin thành lập trường ngoài công lập tôi cần phải làm những gì?
    • 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh:
      - Tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu thành lập trường
      2. Hồ sơ:
      - Đơn xin thành lập trường;
      - Luận chứng khả thi;
      - Đề án tổ chức, hoạt động của trường;
      - Các phụ lục:
      +) Bản dự thảo phương án đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho giảng dạy và học tập (trường hợp chuyển đổi từ loại hình công lập sang ngoài công lập phải có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền); Hồ sơ xác nhận quyền sử dụng đất hợp pháp;
      +) Bản kê vốn pháp định đầu tư ban đầu hay văn bản xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về khả năng tài chính, cơ sở vật chất - kỹ thuật đầu tư; cam kết góp vốn;
      +) Danh sách dự kiến, lý lịch, văn bằng chuyên môn nghiệp vụ (bản sao có công chứng) của thành viên Hội đồng quản trị, chủ tịch Hội đồng quản trị (nếu có), của Hiệu trưởng, cán bộ quản lý nhà trường;
      +) Danh sách và cam kết tham gia giảng dạy của giáo viên cơ hữu, nhân viên (đối với giáo viên thỉnh giảng, phải có xác nhận của đơn vị quản lý trực tiếp).
      3. T hời gian giải quyết: Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành thẩm định trong 45 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ) trình UBND tỉnh ra Quyết định
      4. Các khoản phí theo quy định: Không thu.
      5. Quy định về tủ tục hành chính:
      - Chuẩn bị hồ sơ:
      +) Chủ đầu tư làm tờ trình gửi UBND tỉnh xin ý kiến về chủ trương thành lập trường.
      +) Sau khi UBND tỉnh có ý kiến đồng ý bằng văn bản, Chủ đầu tư làm đơn xin thành lập trường (kèm theo văn bản đồng ý của UBND tỉnh) gửi Sở Giáo dục và Đào tạo.
      - Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời về sự phù hợp của việc thành lập trường với mạng lưới trường lớp trên địa bàn.
      +) Sau khi có văn bản trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận việc thành lập trường là phù hợp với mạng lưới trường lớp trên địa bàn và Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt địa điểm xây dựng trường, Chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo Khoản 1 Điều 5 của Quy định này và nộp tại Sở Giáo dục và Đào tạo.
      - Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ:
      +) Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ khi chủ đầu tư thực hiện đầy đủ công việc chuẩn bị hồ sơ và hồ sơ theo yêu cầu.
      +) Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan hữu quan thẩm định hồ sơ xin thành lập trường THPT ngoài công lập và trình UBND tỉnh giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn