Tiêu chuẩn của tiêu chí dịch vụ cho người học trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2017

Tiêu chí dịch vụ cho người học trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp bao gồm những tiêu chuẩn nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Mỹ Hiền, hiện đang công tác tại trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Tôi được biết vừa có văn bản mới quy định về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sắp có hiệu lực. Liên quan đến lĩnh vực này, tôi có câu hỏi muốn nhờ ban biên tâp tư vấn, cụ thể như sau: Theo quy định mới này thì trong hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, tiêu chí dịch vụ cho người học gồm những tiêu chuẩn nào? Văn bản này cụ thể là văn bản nào? Rất mong nhận được sự phản hồi, chân thành cảm ơn! (0944***)

    • Theo quy định tại Khoản 6 Điều 12 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('55E63', '194476');" target='_blank'> Khoản 6 Điều 12 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (có hiệu lực ngày 24/07/2017) thì trong hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, tiêu chí Dịch vụ cho người học bao gồm những tiêu chuẩn sau:

      a) Tiêu chuẩn 1: Người học được cung cấp đầy đủ thông tin về chương trình đào tạo; quy chế đào tạo; quy chế công tác học sinh, sinh viên; quy chế kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp; nội quy, quy chế của cơ sở đào tạo; các chế độ, chính sách đối với người học. Người học được hưởng, các chế độ, chính sách theo quy định.

      b) Tiêu chuẩn 2: Thường xuyên cung cấp cho người học các thông tin về nghề nghiệp, thị trường lao động và việc làm; thực hiện trợ giúp, giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.

      Trên đây là những tư vấn về tiêu chuẩn của tiêu chí Dịch vụ cho người học trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp. Hi vọng rằng giải đáp trên sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm và tham khảo thêm tại Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn