Tiêu chuẩn danh hiệu "Nhà giáo ưu tú"

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2020

Mình được 10 năm liền chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Vậy mình có được phong tặng nhà giáo ưu tú không?

    • Căn cứ Điều 9 Nghị định 27/2015/NĐ-CP quy định về tiêu chuẩn danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" như sau:

      ...

      3. Đã 07 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” hoặc 07 lần được tặng danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi cùng cấp hoặc 07 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và giáo viên, giảng viên dạy giỏi cùng cấp, trong đó có lần liền kề năm đề nghị xét tặng; 01 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bộ hoặc danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh, bộ; 01 lần được tặng Bằng khen cấp tỉnh, bộ.

      ...

      5. Nhà giáo có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 15 năm trở lên. Cán bộ quản lý giáo dục có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy.

      Như vậy, để được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" thì ngoài 2 tiêu chí bạn đạt được đã nêu trên còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khác như về thời gian công tác... Bạn tham khảo chi tiết tại Điều 9 Nghị định 27/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn