Tiêu chuẩn hạnh kiểm thí sinh dự tuyển vào các trường công an là tính theo từng học kỳ hay cả năm học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2021

Cho hỏi, theo quy định thì tiêu chuẩn hạnh kiểm của thí sinh là học sinh dự tuyển vào các trường công an là tính theo từng học kỳ hay cả năm học?

    • Điểm c Khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA' onclick="vbclick('4AF31', '349203');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định điều kiện tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị của thí sinh đăng ký dự tuyển, trong đó:

      Về tiêu chuẩn đạo đức: Đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật; đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông, trung cấp đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).

      Theo đó đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này là có học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển. Như vậy, theo quy định trên thì tiêu chuẩn hạnh kiểm của thí sinh là học sinh dự tuyển vào các trường công an được tính theo năm học (hạnh kiểm cả năm học), chứ không tính theo từng học kỳ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn