Tiêu chuẩn phẩm chất chính trị đối với Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2017

Tiêu chuẩn phẩm chất chính trị đối với Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là giáo viên mầm non, hiện đang công tác tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu các quy định về tiêu chuẩn đối với hiệu trưởng trường mầm non. Qua một số tài liệu, tôi được biết, có rất nhiều tiêu chí được đặt ra đối với cá nhân hiệu trưởng trường mầm non trong quá trình bình xét để đạt chuẩn theo quy định pháp luật trong đó có tiêu chí về phẩm chất chính trị. Tôi thắc mắc không biết, pháp luật yêu cầu ra sao đối với tiêu chí này? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi của Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn! Vũ Thùy Trâm (tram***@gmail.com)

    • Tiêu chuẩn phẩm chất chính trị đối với Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 14/4/2011,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT về quy định chuẩn hiệu trưởng trường mầm non.

      Theo đó, tiêu chuẩn phẩm chất chính trị đối với Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:

      a) Yêu Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì lợi ích dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân, trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam;

      b) Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; điều lệ, quy chế, quy định của ngành, của địa phương và của nhà trường;

      c) Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân;

      d) Tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; thực hành tiết kiệm.

      Bên cạnh đó, đối với đạo đức nghề nghiệp, Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non yêu cầu:

      - Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; trung thực, tận tâm với nghề nghiệp và có trách nhiệm trong quản lý nhà trường.

      - Hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ;

      - Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn vì mục đích vụ lợi;

      - Được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ trẻ và cộng đồng tín nhiệm; là tấm gương trong tập thể sư phạm nhà trường.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị đối với Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn