Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể trong nhà trẻ được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2016

Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể trong nhà trẻ được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là giáo viên của một nhà trẻ. Tôi được biết pháp luật có quy định về tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể tại các nhà trẻ. Vậy ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể trong các nhà trẻ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Kim Lan (lan***@gmail.com)

    • Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể trong nhà trẻ được quy định tại Điều 20 Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất 05/VBHN-BGDĐT năm 2014 như sau:

      - Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong trường lãnh đạo nhà trường, nhà trẻ và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ của Đảng.

      - Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội khác hoạt động trong nhà trường, nhà trẻ theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nhằm giúp nhà trường, nhà trẻ thực hiện mục tiêu giáo dục.

      Trên đây là quy định về việc tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và đoàn thể trong trường mầm non. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 05/VBHN-BGDĐT năm 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn