Tổ chức xét tuyển của các trường nhóm ngành đào tạo giáo viên không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/04/2017

Tổ chức xét tuyển của các trường nhóm ngành đào tạo giáo viên không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là học sinh lớp 12 và em có nguyện vọng thi vào trường Đại học Sư phạm TP.HCM chuyên ngành Sư phạm Văn, nhưng em không biết quy định đối với việc tuyển sinh tại các trường đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên không sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Chính vì thế, em có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Tổ chức xét tuyển của các trường nhóm ngành đào tạo giáo viên không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quang Hùng (hung***@gmail.com)

    • Tổ chức xét tuyển của các trường không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia nhóm ngành đào tạo giáo viên được quy định tại Điều 19 Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT như sau:

      1. Việc xét tuyển được thực hiện theo đề án tuyển sinh của trường. Các trường có thể lựa chọn các phương thức tuyển sinh:

      a) Sơ tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT kết hợp với thi đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh hoặc sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt của trường khác để xét tuyển;

      b) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT;

      c) Sử dụng đồng thời các phương thức tuyển sinh trên và phải công bố công khai chỉ tiêu đối với từng phương thức.

      2. Chế độ ưu tiên được thực hiện theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này. Trường hợp sử dụng kết quả học tập ở THPT để xét tuyển, điểm ưu tiên được cộng để xét tuyển sau khi thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 17 của Quy chế này.

      3. Thời gian đăng ký thi tuyển, xét tuyển do Hiệu trưởng các trường quy định phù hợp với phương thức tổ chức đào tạo tại trường và khung kế hoạch thời gian năm học của giáo dục phổ thông.

      4. Việc kiểm tra hồ sơ của thí sinh trúng tuyển được thực hiện theo quy định tại Điều 14 , Điều 15 của Quy chế này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tổ chức xét tuyển của các trường không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia nhóm ngành đào tạo giáo viên. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn